DIY – CÁ NHÂN HÓA THỜI TRANG ĐẾN TỪ ĐÂU?

Discussion in 'Kidstattoo Kho Rao Vặt' started by akzhoan1, Jun 19, 2017 at 3:50 PM.

  1. akzhoan1

    akzhoan1 New Member

    Thời của những món đồ hàng hiệu xa xỉ, sang trọng bậc nhất, in logo quyền lực rõ to nhằm mang lại sự hãnh diện cho chủ nhân đã qua. Thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay tinh tế hơn, họ chọn những món đồ cao cấp in logo rất nhỏ, thậm chí không có logo thương hiệu. Người sành điệu và có kiến thức thường không cần phải chứng minh cho cả thế giới biết vị thế của mình và chỉ những người cùng đẳng cấp mới có thể nhận ra giá trị của món đồ ”không logo” mà “chất đến ngất” này. Hầu hết mọi người đều thích sở hữu những món hàng độc chỉ riêng mình có. Đó là một biểu hiện của tiềm thức về quyền lực ẩn sâu trong mỗi con người luôn muốn chiếm giữ và đánh-dấu-lãnh-thổ. Nó xuất phát từ DNA, nơi cấu thành những đặc tính của mỗi sinh vật. Do vậy, xu hướng cá nhân hóa cứ thế mà hình thành, thậm chí đã tồn tại từ rất lâu trong mọi mặt của đời sống và thời trang cũng không ngoại lệ. Trên thị trường thời trang hiện nay có ba cấp độ cá nhân hóa và tùy biến sản phẩm. Phạm vi tùy chỉnh và cá nhân hóa mở rộng đến đâu còn tùy thuộc vào quy mô của từng thương hiệu.

    CẤP ĐỘ 1: MONOGRAM

    Đây là mức độ đơn giản nhất để cá nhân hóa sản phẩm bằng cách lồng ghép những chữ cái đầu của tên người tiêu dùng và thêm vào sản phẩm để phân biệt chúng. Điển hình là Burberry cung cấp dịch vụ monogram, chọn màu đơn sắc cho khăn choàng, túi xách và các loại nước hoa mang tên khách hàng.

    Bài cùng chuyên mục : Nguon hang thoi trang nam

    [​IMG]

    CẤP ĐỘ 2: TÙY CHỈNH TỪNG PHẦN

    Ở cấp độ này, khách hàng có thể thay đổi một số yếu tố nhỏ trên sản phẩm như kết hợp hoặc tháo ráp các chi tiết linh hoạt theo ý họ, tuy nhiên vẫn trong một giới hạn nhất định chứ không hoàn toàn tạo ra một sản phẩm riêng biệt. Chẳng hạn, Fendi cung cấp nhiều loại dây đeo để khách hàng tùy ý sử dụng với mẫu túi hiện có hoặc kết hợp cùng túi Fendi. Dior và Marc Jacobs sinh động hơn với hàng loạt thiết kế đinh ghim, huy hiệu đẹp mắt để người dùng tha hồ trang trí lên bất kỳ món đồ thời trang nào.

    CẤP ĐỘ 3: CHỈNH TẤT CẢ

    Khách hàng có thể tạo ra một sản phẩm riêng biệt cho mình bằng cách thay đổi tất cả các yếu tố của món đồ đó. Thương hiệu Ray-Ban hiện đang cung cấp dịch vụ tùy chọn tùy biến tất cả cho hơn 10 mô hình kính dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Dịch vụ này được cung cấp trên trang web của thương hiệu và áp dụng toàn thế giới với hơn 80 loại kính, 10 kiểu dáng và 200 màu tùy chỉnh.

    Vài năm gần đây, các thương hiệu thời trang danh tiếng hàng trăm năm đã “đánh hơi” được xu thế cá nhân hóa sản phẩm nên đã nhanh chóng áp dụng để làm mới chính mình và duy trì tầm ảnh hưởng trong giới thời trang. Tuy vậy, họ vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty thời trang mới thành lập nhưng đầy sức sống và thức thời đến kinh ngạc. Mỗi thương hiệu “nhỏ mà có võ” này đều có những cách thức hoạt động sáng tạo riêng mang lại nhiều giá trị tùy chỉnh cho khách hàng.

    Trang web Tinker Tailor ở New York hợp tác với hơn 80 thương hiệu danh tiếng, trong đó có cả Rodarte và Preen, để tạo ra các tùy chọn tùy biến đa dạng, giúp Tinker Tailor có một chỗ đứng vững chắc trong thế giới thời trang cao cấp.

    Bow & Drape là thương hiệu quần áo tùy biến dành cho thế hệ millennials, còn gọi là thế hệ thiên niên kỷ – những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội (sinh ra trong khoảng 1980–2000). Chính thức xuất hiện thông qua công ty huy động vốn Kickstarter vào năm 2012, Bow & Drape cung cấp quần áo và phụ kiện theo xu hướng mới với hàng loạt các tùy chọn cho việc cá nhân hóa. Ví dụ một chiếc quần shorts giá 135 đô-la có hai màu và hai chiều dài sở hữu đến 71 tùy chọn ứng dụng, 24 mẫu thêu cùng 10 phông chữ. Chưa đầy hai năm sau khi thành lập, trụ sở của công ty đã tăng từ 3 lên 12 nhân viên và huy động vốn được 1,2 triệu đô-la.

    Piol, một công ty thời trang ở New York được thành lập vào năm 2013, lại áp dụng cách tiếp cận hoàn toàn khác. Các mẫu đầm của Piol được sản xuất tại New York chỉ với 5 kiểu và hơn 56.000 cách kết hợp. Sự khác biệt chính là Piol định hướng cho khách hàng cách lựa chọn sao cho hiệu quả. Khi thiết kế một bộ váy trên Piol, khách hàng được yêu cầu chia sẻ thông tin về tóc, mắt và màu da. Các tùy chọn của chất liệu vải sẽ hiển thị dựa trên những thông tin đó. Bộ váy được hoàn thiện trong vòng 3–4 tuần và Piol sẽ hoàn lại toàn bộ chi phí nếu bộ váy không chính xác như khách hàng mong đợi. Hiện sản phẩm của Piol rất được phái đẹp yêu thích.
     
    Tags:

Share This Page

Loading...